[HOT] Có nên mua bảo hiểm ô tô PVI không?

181 lượt xem

Mua bảo hiểm ô tô đã trở thành điều không còn xa lạ đối với các chủ xe ô tô hoặc những người đang có dự định mua xe ô tô. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp dịch vụ bảo hiểm khiến bạn phân vân nên chọn loại nào thì trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bảo hiểm ô tô PVI uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam

Giới thiệu bảo hiểm ô tô PVI

Công ty bảo hiểm PVI là thành viên của tổng công ty PVI Holdings hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam. Đây cũng là công ty bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam được ghi nhận đánh giá B+ tương đương loại tốt bởi Tổ chức xếp hạng tài chính uy tín hàng đầu thế giới A.M Best.

[HOT] Có nên mua bảo hiểm ô tô PVI không? 1
Bảo hiểm ô tô PVI thuộc Tổng Công ty dầu khí Việt Nam

Bảo hiểm PVI cung cấp hàng ngàn sản phẩm bảo hiểm đa dạng mọi quyền lợi dành cho khách hàng, tuy nhiên bảo hiểm ô tô PVI là gói bảo hiểm được nhiều khách hàng quan tâm và tin tưởng tham gia trong hơn 30 năm qua. 

Bên cạnh đấy, một sản phẩm nổi bật chăm sóc gia đình được nhiều người dân lựa chọn tham gia không thể không nhắc tới bảo hiểm thai sản PVI. Bạn đã biết gì về sản phẩm này chưa, truy cập bài viết để tìm hiểu rõ hơn nhé.

Những rủi ro trong quá trình tham gia giao thông đặc biệt là đối với giao thông tại thành phố lớn có mật độ và lưu lượng xe đông thì việc va chạm là điều khó tránh khỏi. Khi mua bảo hiểm ô tô PVI khách hàng sẽ được giảm thiểu tối đa những thiệt hại khi xảy ra sự cố trong quá trình tham gia giao thông. 

Các sản phẩm bảo hiểm ô tô pvi

Hiện nay, PVI đang triển khai 2 sản phẩm bảo hiểm trọng điểm dành riêng cho các loại xe ô tô dành cho khách hàng. Mỗi loại sản phẩm sẽ có điều kiện và quyền lợi cũng như mức biểu phí khác nhau nhằm phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Để hiểu rõ hơn thì chúng tôi mời bạn tham khảo phần giới thiệu chi tiết hơn dưới đây nhé. 

Xem thêm gói bảo hiểm nổi bật khác: Bảo hiểm ô tô Bảo Việt

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là loại hình bảo hiểm được Bộ Giao thông Vận Tải quy định bắt buộc mua đối với tất cả các loại xe ô tô khi đăng ký mua xe. Những thiệt hại về tài sản, thân thể hoặc tính mạng của bên thứ ba hay người bị hại và lỗi do chủ xe ô tô gây ra sẽ được bồi thường theo quy định bảo hiểm trách nhiệm dân sự. 

[HOT] Có nên mua bảo hiểm ô tô PVI không? 2
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô

Khi tham gia giao thông, chủ xe hoặc người được uỷ quyền sử dụng xe bắt buộc phải mang theo bảo hiểm trách nhiệm dân sự, trong trường hợp không mang hoặc hết hạn bảo hiểm thì sẽ chịu mức phạt từ 400.000đ – 600.000 đồng. 

Các thông tin liên quan về bảo hiểm trách nhiệm dân sự mà bạn cần lưu ý:

  • Đối tượng bảo hiểm: Chủ xe ô tô hoặc người được chủ xe ô tô uỷ quyền sử dụng xe. 
  • Thời hạn bảo hiểm: 1 năm và chủ xe cần lưu ý thời gian gia hạn để tránh bị phạt tiền nếu tham gia giao thông trong tình trạng thẻ bảo hiểm hết hạn. 
  • Mức phí đóng bảo hiểm trách nhiệm dân sự dao động từ 500.000 đồng – 3.000.000 đồng tuỳ thuộc vào loại xe cũng như mục đích sử dụng xe của người đăng ký.
  • Mức bồi thường tối đa: 100.000.000 đồng/ người/ tai nạn ( đối với thiệt hại về người) và 100.000.000 đồng/ vụ tai nạn ( đối với thiệt hại về tài sản).
  • Điều kiện loại trừ: người lái xe cố ý gây tai nạn, thương tích cho người thứ ba; người sử dụng xe ô tô trái phép hoặc có ý định bỏ trốn sau khi gây tai nạn; trường hợp thiệt hại tài sản nhưng mất do trộm cắp trong thời điểm tai nạn; tai nạn xảy ra do các yếu tố khách quan như chiến tranh,  khủng bố, thiên tai,…

Bảo hiểm thiệt hại vật chất ô tô

Nếu bảo hiểm trách nhiệm dân sự là loại bảo hiểm bắt buộc tất cả chủ sở hữu xe ô tô phải tham gia thì bảo hiểm thiệt hại vật chất là loại bảo hiểm tự nguyện. Khách hàng có thể tham gia bảo hiểm thiệt hại vật chất ô tô PVI đi kèm với bảo hiểm bắt buộc nhằm tối đa hoá khả năng đối phó rủi ro. 

Bảo hiểm thiệt hại vật chất ô tô sẽ chi trả các loại chi phí sửa chữa, khắc phục hiện trạng xe trong các sự cố tai nạn giao thông, hoả hoạn, thiên tai, bị trộm, cướp mất xe,… xảy ra tại lãnh thổ Việt Nam. Mặc dù là bảo hiểm tự nguyện nhưng bảo hiểm thiệt hại vật chất ô tô của PVI luôn được khách hàng quan tâm và tin tưởng tham gia trong nhiều năm qua.

[HOT] Có nên mua bảo hiểm ô tô PVI không? 3
Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ô tô là loại bảo hiểm tự nguyện
  • Đối tượng bảo hiểm: Các bộ phận của xe ô tô như phần thân, khung, vỏ xe, máy móc cũng như các loại thiết bị và phụ kiện trên xe.
  • Thời hạn bảo hiểm trong vòng 1 năm kể từ ngày đăng ký tham gia. 
  • Mức phí đóng bảo hiểm thiệt hại vật chất ô tô được tính theo giá trị của xe ô tô từ 1.5% – 2.5%/ tổng giá trị xe. Bên cạnh đó, nếu khách hàng tái gia hạn bảo hiểm thì mức phí đóng sẽ có sự thay đổi theo khấu hao xe. 
  • Mức bồi thường tối đa: 100.000.000đ/ xe ô tô/ tai nạn bao gồm các loại chi phí thay thế, sửa chữa và hỗ trợ đưa xe đến gara gần nhất để xử lý sự cố.
  • Điều kiện loại trừ bảo hiểm xe ô tô: chủ xe hoặc người uỷ quyền chạy xe cố ý gây hư hỏng xe hoặc không có chứng nhận kiểm định xe định kỳ theo quy định pháp luật.

So sánh bảo hiểm ô tô 2 chiều của PVI

Bảo hiểm ô tô 2 chiều là thuật ngữ để chỉ các xe ô tô tham gia cùng lúc bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm thiệt hại vật chất ô tô. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ giúp bạn bồi thường cho người bị thiệt hại còn bảo hiểm thiệt hại vật chất ô tô sẽ bồi thường thiệt hại cho chính xe của bạn. 

Trên thị trường hiện nay có nhiều công ty đều triển khai hình thức bảo hiểm 2 chiều như Bảo Hiểm Bảo Việt hoặc Liberty Insurance,… 

Tuy nhiên, bảo hiểm ô tô 2 chiều của PVI luôn chiếm được nhiều ưu thế nhờ hệ thống liên kết gara uy tín, chất lượng cùng đội ngũ hỗ trợ khách hàng 24/7. Về mức phí bảo hiểm thì hiện nay PVI đang hỗ trợ nhiều chính sách khuyến mãi dành cho khách hàng đã hoặc đang tham gia các gói bảo hiểm khác của PVI. Trong trường hợp bạn mua cùng lúc 2 loại bảo hiểm xe ô tô sẽ được giảm trừ với mức lên đến 300.000 đồng cùng nhiều quyền lợi mở rộng đi kèm với mức giá phù hợp nhất. 

Có nên mua bảo hiểm ô tô PVI không?

[HOT] Có nên mua bảo hiểm ô tô PVI không? 4
Có nên mua bảo hiểm ô tô PVI không?

Nên lựa chọn mua bảo hiểm ô tô PVI bởi sản phẩm bh PVI nhằm đảm bảo trước những rủi ro khi tham gia giao thông của bạn, vì thế bảo hiểm ô tô PVI sẽ góp phần giúp bạn khắc phục được hậu quả thiệt hại. Hiện nay bảo hiểm xe ô tô PVI luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi sự uy tín, mức giá rẻ, dịch vụ chăm sóc khách hàng và giải quyết quyền lợi nhanh chóng.

Bạn có thể tham khảo thêm các gói khác tại: Bảo hiểm ô tô nào tốt nhất hiện nay

  • Đáp ứng nhu cầu và phù hợp với tình hình tài chính, tình trạng xe ô tô của khách hàng 
  • Mức khấu trừ bảo hiểm thấp giúp khách hàng có thể yên tâm hơn khi tham gia
  • Có thể tham gia nhiều loại bảo hiểm ô tô PVI cùng lúc và nhận được các ưu đãi hấp dẫn.
  • Đội ngũ nhân viên tổng đài, nhân viên hiện trường sẵn sàng 24/24 để hỗ trợ khách hàng khi có sự cố tai nạn xảy ra. 
  • Danh sách các cơ sở, dịch vụ sửa chữa xe uy tín, đảm bảo minh bạch trên toàn quốc nhằm hỗ trợ xe bị hư hại có thể khắc phục nhanh chóng. 
  • Những thiệt hại về xe bao gồm phí sửa chữa, thay thế cũng như các thiết bị hư hại trên xe đều nhận được khoản bồi thường tương ứng với mức khấu hao sử dụng tối thiểu hoặc không có. 

Hướng dẫn mua bảo hiểm ô tô PVI online

[HOT] Có nên mua bảo hiểm ô tô PVI không? 5
Hướng dẫn mua bảo hiểm ô tô PVI online

Bước 1: Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản 

Để đăng nhập vào hệ thống đăng ký bảo hiểm ô tô PVI thì khách hàng cần truy cập website chính thức www.pvionline.com.vn. Nếu bạn đã có tài khoản bảo hiểm PVI thì có thể đăng nhập trực tiếp hoặc có thể đăng ký tài khoản mới theo chỉ dẫn của trang web. 

[HOT] Có nên mua bảo hiểm ô tô PVI không? 6
Truy cập và đăng nhập tài khoản

Đối với bước đăng nhập khách hàng có thể bỏ qua tuy nhiên khuyến khích nên đăng nhập để có thể quản lý thông tin bảo hiểm tối ưu hơn. Bên cạnh đó, các chương trình ưu đãi sẽ được cập nhật thường xuyên thông qua email mà bạn đăng ký tài khoản giúp bạn có thể nắm được thông tin bảo hiểm chính xác và nhanh nhất. 

Bước 2: Tìm hiểu thông tin về sản phẩm

[HOT] Có nên mua bảo hiểm ô tô PVI không? 7
Tìm hiểu thông tin sản phẩm các gói bảo hiểm

Sau khi hoàn tất đăng nhập thì màn hình sẽ hiển thị các gói bảo hiểm đang được triển khai bởi PVI với các thông tin chi tiết dành cho khách hàng tham khảo. Người mua bảo hiểm ô tô sẽ chọn vào mục “Bảo hiểm vật chất xe ô tô” hoặc “Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô”. Lúc này bạn có thể tìm hiểu thông tin về gói bảo hiểm bao gồm: 

  • Biểu phí loại bảo hiểm. 
  • Quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.
  • Các điều khoản bồi thường khi gặp sự cố.
  • Các điều khoản loại trừ bảo hiểm. 
  • Tài liệu liên quan và các mẫu hồ sơ. 

Bước 3: Đặt mua sản phẩm

Người tham gia bảo hiểm có thể tiến hành đặt mua gói bảo hiểm bằng cách điền thông tin theo yêu cầu của trang. Tại đây, những thông tin mà khách hàng được yêu cầu điền đều có các giải thích và ví dụ cụ thể được trình bày dưới dạng chữ in mờ chính vì thế bạn có thể dễ dàng hoàn thành. 

[HOT] Có nên mua bảo hiểm ô tô PVI không? 8
Điền thông tin theo yêu cầu

Bước 4: Thanh toán phí 

Bước tiếp theo chính là thanh toán phí bảo hiểm sau khi bạn điền hoàn tất thông tin cá nhân. Hiện nay, PVI đang hỗ trợ khách hàng thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến thông qua các hình thức như thanh toán thẻ quốc tế và chuyển khoản. Sau khi hoàn tất các bước thanh toán thì bạn sẽ nhận được biên nhận mua bảo hiểm thong qua email và bảo hiểm của bạn sẽ được công ty PVI gửi trực tiếp đến địa chỉ đã đăng ký thông tin. 

[HOT] Có nên mua bảo hiểm ô tô PVI không? 9
Thanh toán phí bảo hiểm thông qua cổng thanh toán điện tử

Tài liệu liên quan

  • Quy tắc Bảo hiểm du lịch trong nước của PVI tại đây.
  • Quy tắc Bảo hiểm du lịch quốc tế của PVI tại đây.
  • Quy tắc Bảo hiểm con người của PVI tại đây.
  • Tải bản đầy đủ Thông tư 22/2016/TT-BTC ngày 16/02/2016, quy định Quy tắc, điều khoản, biểu phí và mức trách nhiệm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới tại đây.
  • Quy tắc bảo hiểm tự nguyện xe cơ giới của PVI tại đây.

Những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn có thể lựa chọn được bảo hiểm ô tô PVI phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tham gia giao thông. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc cần tư vấn thì hãy liên hệ với chúng tôi thông qua thông tin liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *