Có phải bảo hiểm manulife đa cấp không?

2757 lượt xem

Rất nhiều người có chung 1 quan điểm ” Bảo hiểm đa cấp lừa đảo”, cụ thể hơn là bảo hiểm manulife đa cấp, hay các hãng bảo hiểm khác cũng đa cấp. Vậy thực hư chuyện bảo hiểm đa cấp là như thế nào? Nó hoạt động trên mô hình ra sao? Hôm nay hãy cùng “Niềm tin bảo hiểm” tìm hiểu chi tiết nhé.

bảo hiểm manulife đa cấp

Mô hình bán hàng đa cấp là gì?

Trước khi cho rằng bảo hiểm manulife đa cấp chúng ta nên tìm hiểu sơ qua mô hình bán hàng đa cấp là gì đã.

Tiếp thị mạng lưới (bán hàng đa cấp) là mô hình bán hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng thông qua hệ thống mạng lưới các nhà phân phối, đại lý nhiều tầng thay vì thông qua các cửa hàng kinh doanh. Mức hoa hồng được trả trực tiếp cho các nhà phân phối thay vì trả phí tiếp thị cho các cửa hàng. Việc này rút ngắn và giảm thiểu chi phí cho người tiêu dùng cá nhân.

Bản chất của mô hình bán hàng này là các thành viên trong cùng 1 hệ thống kinh doanh sẽ hỗ trợ thúc đẩy nhau phát triển và hưởng % lợi nhuận trực tiếp từ những đơn hàng. Mô hình này giúp các thành viên trong bộ phận cùng nhau tương trợ và hoạt động tốt hơn.

Xem thêm: Bảo hiểm Manulife của nước nào

Xuất hiện từ rất lâu đời trên thế giới và hiện nay Marketing online đang phát triển mạnh, rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh đang áp dụng mô hình đa cấp này, đặc biệt là các lĩnh vực kinh doanh online như mỹ phẩm, thuốc, đồ chơi,….Ngoài ra trong nhiều lĩnh vực khác, khi bạn để ý thì cũng phân tầng và cấp nhiều bậc trong kinh doanh các nghề truyền thống khác. Đây là những mô hình kinh doanh tiếp thị đa cấp tốt và chính thống, giúp đỡ nhau tương tác kinh doanh và đưa những sản phẩm tốt đến tay người tiêu dùng thông qua kênh marketing online mà không cần bỏ chi phí thuê cửa hàng hay mặt bằng kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm: Thông tin bảo hiểm Manulife lừa đảo có phải thật không?

Có phải bảo hiểm manulife đa cấp không? 1
Mô hình tiếp thị liên kết( bán hàng đa cấp)

Tại Việt Nam, khi môi trường tiếp thị liên kết (đa cấp) du nhập vào nước ta. Một số công ty và tổ chức đã biến tướng mô hình này nhằm mục đích lừa gạt và thu lợi nhuận cực cao trong kinh doanh. Sản phẩm kinh doanh của họ là những mặt hàng không đảm bảo được đẩy giá lên nhiều lần và bán tới tay người tiêu dùng thông qua hệ thống mạng lưới nhiều tầng lớp. Họ lôi kéo và dụ dỗ người mua thành 1 đại lý và liên tục phát triển hệ thống này. Mặc dù sản phẩm có giá trị sử dụng thấp nhưng lại được đội giá lên với những từ ngữ hoa mỹ để phát triển hệ thống. Đây là biến tướng xấu của mô hình đa cấp này.

Các sản phẩm đa cấp dưới dạng này được Bộ công thương Việt Nam quản lý và kiểm soát hoạt động kinh doanh.

So sánh bảo hiểm nhân thọ với các sản phẩm đa cấp biến tướng khác

Bảo hiểm nhân thọ

Đầu tiên ta hay tìm hiểu sơ qua hình thức bảo hiểm nhân thọ là gì. Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm bảo vệ sức khỏe và tài chính của người được bảo hiểm trước những rủi ro về sức khỏe và tính mạng . Nói 1 cách khác khách hàng ký với công ty bảo hiểm 1 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với trách nhiệm của công ty bảo hiểm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ đối với sức khỏe và tính mạng của khách hàng, còn khách hàng phải trả tiền cho công ty bảo hiểm 1 số tiền nhất định duy trì hàng năm để đảm bảo cho các quyền lợi đó.

Vì vậy bảo hiểm nhân thọ là 1 sản phẩm tuyệt vời và là phát minh vĩ đại của loài người trong việc bảo vệ sức khỏe, thân thể và tài chính của mỗi người và mỗi gia đình khi không may có rủi ro xảy ra. Bên cạnh đó người tham gia bảo hiểm còn có thể tích lũy tiết kiệm tiền 1 cách hợp lý cho tương lai và xây dựng quỹ hưu trí dài lâu.

Có phải bảo hiểm manulife đa cấp không? 2
Bảo hiểm giúp mỗi gia đình hạnh phúc và an nhàn hơn

Sản phẩm đa cấp biến tướng

Với các sản phẩm của các công ty đa cấp biến tướng thì tập trung bán những sản phẩm kém chất lượng với giá cắt cổ và tuyển dụng thật nhiều người để bán những sản phẩm ấy. Nhằm mục đích thu lợi và lôi kéo người tiêu dùng mua sản phẩm để hưởng % hoa hồng. Có nhiều sản phẩm không có giá trị sử dụng nhưng cũng được chào bán. Vì muốn làm đại lý của các công ty này thì phải mua sản phẩm của họ trước. Điều này trái ngược với bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt là bảo hiểm Manulife.

Thế nào là 1 doanh nghiệp bán hàng đa cấp tốt và đáng tin cậy?

Hiện này rất nhiều doanh nghiệp phát triển theo mô hình này. Nó giúp đội ngũ nhân viên và hệ thống giúp đỡ làm việc tốt nhất vì lợi ích cá nhân và tổng thể của 1 công ty. Một doanh nghiệp bán hàng đa cấp tốt là 1 công ty sở hữu những yếu tố sau đây:

Top những công ty tốt nhất hiện nay được liệt kê trong bài viết bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam 2022 của Niềm Tin Bảo Hiểm.

Sản phẩm kinh doanh tốt

Nguồn gốc của bán hàng đa cấp là việc 1 người hay 1 doanh nghiệp có 1 hay 1 số sản phẩm tốt và hữu ích với người tiêu dùng. Thay vì họ mở cửa hàng để quảng cáo tiếp thị thì họ giới thiệu cho nhiều người biết và tìm hiểu để quảng bá sản phẩm thông qua truyền miệng. Và chỉ khi sản phẩm tốt thì mới được nhiều người tiêu dùng công nhận và truyền tải lại cho nhau

Đào tạo nhà phân phối và đại lý tốt có năng lực

Nhà phân phối hay đại lý là những người đưa những sản phẩm tốt đến với người tiêu dùng. Chính vì vậy một công ty hay doanh nghiệp tốt họ sẽ chú trọng vào việc đào tạo nhân lực để hiểu rõ lợi ích sản phẩm, nhằm đưa những sản phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng.

Các mô hình biến tướng của đa cấp họ lại không chú trọng đến lợi ích sản phẩm mà họ chú trọng đến việc tuyển dụng thật nhiều để bán những sản phẩm không có chất lượng với giá cực cao so với thực tế.

Chú trọng bán hàng hơn là tuyển dụng

Doanh nghiệp phát triển theo mô hình đa cấp thì đều phải có hệ thống mạng lưới. Song việc phát triển doanh số và đưa những sản phẩm tốt tới tay người tiêu dùng là quan trọng. Việc chú trọng bán hàng là mục tiêu hàng đầu. Tuyển dụng chỉ nhằm mục đích hỗ trợ cho việc bán hàng. Một doanh nghiệp muốn phát triển dài lâu là 1 doanh nghiệp phải có những sản phẩm thực sự tốt và hữu ích đối với người tiêu dùng. Vì có sản phẩm tốt mới có doanh số và phát triển dài lâu được. Đến đây các bạn cũng có thể hiểu tại sao nói bảo hiểm đa cấp nhưng nó lại phát triển tốt hàng trăm năm qua như vậy.

Bảo hiểm đa cấp? Công ty Manulife có phải đa cấp không?

Hiện nay trên nhiều kênh online và tư tưởng của nhiều người vẫn là bảo hiểm là đa cấp, bảo hiểm manulife đa cấp, bảo hiểm lừa đảo. Chính tư tưởng này làm nhiều khách hàng quan tâm và lo ngại. Nhưng thực tế thì bảo hiểm nhân thọ có phải đa cấp không? bảo hiểm có lừa đảo không? Cùng đi giải đáp ở trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm bài viết: Manulife lừa đảo có đúng không?

Có phải bảo hiểm manulife đa cấp không? 3

Trên thực tế về tính tương đồng của việc phát triển hệ thống các đại lý tư vấn bảo hiểm nên ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung và bảo hiểm Manulife nói riêng đều bị đánh đồng quan điểm bảo hiểm đa cấp. Cụ thể hơn bảo hiểm cũng phát triển theo mô hình đa cấp nhưng là đa cấp chính thống chứ không phải đa cấp biến tướng. Riêng bảo hiểm nhân thọ được Bộ Tài chính cấp phép hoạt động và tuân thủ luật kinh doanh bảo hiểm và luật pháp Việt Nam. Còn các loại hình đa cấp khác thuộc quản lý của Bộ công thương và luật kinh doanh đa cấp.

Bảo hiểm nhân thọ là 1 sản phẩm bảo vệ sức khỏe và tài chính tuyệt vời và đầy tính nhân văn xã hội cho loài người. Nó đã có lích sử phát triển hàng trăm năm trên thế giới và liên tục không ngừng thay đổi và phát triển theo nhu cầu kinh tế xã hội.

Việc hệ thống đại lý được tuyển dụng và đào tạo nghiêm ngặt tại các công ty bảo hiểm nhằm mục đích giúp khách hàng có những sản phẩm bảo hiểm tốt.

Ngày trước thực tế có nhiều công ty tuyển dụng ồ ạt mà không quan tâm đến trình độ và thái độ của người tư vấn. Song từ tháng 3/2019, Bộ tài chính đã quy định rõ đại lý tư vấn bảo hiểm phải có đầy đủ hồ sơ và phải tốt nghiệp tối thiểu là THPT trở lên và tham gia đầy đủ các khóa học của công ty bảo hiểm cũng như tốt nghiệp kỳ thi cử online trên hệ thống đề thi của Bộ Tài chính mới đảm bảo điều kiện là đại lý bảo hiểm chính thức.

Bên cạnh đó mức hoa hồng của bảo hiểm nhân thọ tại các công ty kinh doanh bảo hiểm cũng được quy định rõ theo thông tư 50/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 15/05/2017. Việc này giúp các công ty bảo hiểm kinh doanh lĩnh vực này minh bạch và thống nhất tại thị trường Việt Nam.

Đọc đến đây nếu bạn nào còn băn khoăn bảo hiểm là đa cấp thì xem thêm bài viết từ báo dân trí nhé: Bảo hiểm nhân thọ có phải đa cấp?

Mức hoa hồng của bảo hiểm khác với các lĩnh vực kinh doanh đa cấp “biến tướng” khác. Không hứa hẹn lợi nhuận hay hoa hồng khủng ngất ngưỡng làm mờ mắt người tiêu dùng.

Tổng kết bảo hiểm Manulife đa cấp

Qua bài viết này tôi hi vọng các bạn đọc hiểu và có cái nhìn đúng đắn về mô hình bán hàng đa cấp. Hiểu rõ thực hư bảo hiểm đa cấp không và bảo hiểm Manulife đa cấp đúng hay sai? Hãy có cái nhìn khách quan và liên tưởng đến các mô hình kinh doanh online hiện tại. Cũng như các mô hình kinh doanh hệ thống liên kết tiếp thị thực tế để có cái nhìn sâu sắc về vấn đề này.

Mọi thông tin thắc mắc và tư vấn bảo hiểm, các bạn có thể liên hệ theo thông tin sau:

Có phải bảo hiểm manulife đa cấp không? 4

    Tôi đã đọc và đồng ý đăng ký để được tư vấn hỗ trợ giải đáp tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *